Đầu tư gì với 500 triệu để sinh lời cao mà vẫn an toàn có lẽ là đang là băn khoăn của rất nhiều người. Dưới đây là một vài ý tưởng để bạn tham khảo. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ đưa ra những phân tích, kinh nghiệm để bạn có thể hiểu và thực hành luôn. Cùng tìm hiểu nhé.

Đầu tư gì với 500 triệu 1
Đầu tư gì với 500 triệu?

Gợi ý kênh đầu tư với 500 triệu

500 triệu không phải là số tiền quá lớn nhưng nó cũng không hề nhỏ. Và nếu tính toán hợp lý, đầu tư đúng chỗ thì đây là số tiền tốt để bạn khởi nghiệp hoặc kiếm thêm được thu nhập. Hãy cùng tham khảo ngay các ý tưởng đầu tư dưới đây nhé!

Gửi tiết kiệm ngân hàng hoặc mua vàng

Đầu tư 300 triệu hay 500 triệu thì gửi tiết kiệm hoặc mua vàng vẫn là gợi ý hàng đầu. Đây là hình thức đầu tư truyền thống nhưng vẫn có rất nhiều người áp dụng. Nếu bạn chưa sẵn sàng mua bán kinh doanh gì thì hãy áp dụng cách này nhé, cũng khá an toàn. Nếu gửi tiết kiệm tại ngân hàng thì lãi suất cao nhất cũng khoảng 10 %. Bạn có thể chọn gói trung và dài hạn để có lãi tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đang có ý định kinh doanh thì nên cân nhắc thời hạn.

Gửi tiết kiệm ngân hàng lời không lớn nhưng an toàn. Bạn chẳng cần lo lắng hay suy nghĩ bận tâm gì cả và hàng tháng vẫn có số tiền lãi về cho bạn. Cùng với gửi tiết kiệm thì mua vàng cũng là kênh an toàn. Dù giá vàng có biến động nhưng mua vàng bạn sẽ chẳng lo mất đi và nếu bán đúng thời điểm thì bạn vẫn có thể thu lời lớn.

Mở siêu thị mini hoặc cửa hàng tiện lợi

Đây cũng là hình thức kinh doanh được nhiều người áp dụng hiện nay. Mô hình này cũng khá an toàn và thu hồi vốn nhanh. Nếu bạn đang ở nông thôn thì hiện nay mô hình này đang rất phổ biến và phát huy hiệu quả.

Bạn có thể lựa chọn mặt hàng phù hợp với nhu cầu thị trường. Nếu ở vùng nông thôn nên chú trọng mô hình hàng tiêu dùng phổ thông. Còn ở thành phố bạn có thể áp dụng cả hai, cả hàng phổ thông và hàng nhập khẩu.

Đầu tư gì với 500 triệu 2
Kinh doanh mở quán cà phê với số vốn khoảng 500 triệu

Mở quán cà phê

Quán cà phê cũng là một mảnh đất kinh doanh màu mỡ khi mà nhu cầu và đời sống của con người ngày càng được nâng cao. Sẽ càng tuyệt hơn nếu bạn có một mặt bằng đẹp. Đối tượng phục vụ có thể là học sinh, sinh viên tới công nhân viên chức, khách thăm quan, du lịch,…

Ngoài cà phê bạn cũng có thể lựa chọn các hình thức kinh doanh đồ uống như mở quán trà sữa, trà chanh giá rẻ… Những mô hình này dự kiến là vẫn phát triển tốt trong thời gian tới.

Hãy lưu ý quán cà phê cạnh tranh cao và mặt bằng chiếm vị trí quan trọng. Vì thế hãy khảo sát mặt bằng thật kỹ khi bắt đầu nhé.

Mở đại lý sữa

Sữa là mặt hàng thiết yếu nên nhu cầu ngày càng được nhiều người sử dụng. Từ trẻ con tới người già và cả những đối tượng khác nữa. Thói quen uống sữa được hình thành với nhiều đối tượng vì thế mở quán sữa cũng là gợi ý tốt.

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu sữa để bạn lựa chọn. Nhưng với 500 triệu có lẽ bạn nên ưu tiên các loại sữa nội. Bạn cũng có thể lựa chọn làm đại lý sữa của một hãng nào đó như Vinamilk chẳng hạn. Đầu tư gì với 500 triệu thì mở cửa hàng sữa cũng là gợi ý tốt.

Mở cửa hàng quần áo bình dân

Quần áo tưởng chừng là mô hình kinh doanh truyền thống nhưng bởi là mặt hàng thiết yếu nên thời nào cũng cần. Đầu tư dưới 500 triệu bạn hoàn toàn có thể mở cửa hàng kinh doanh quần áo bình dân. Nếu bạn ở nông thôn có thể mở cửa hàng dành cho nhiều đối tượng. Bạn ở thành phố có thể mở quần áo trẻ em

Đầu tư gì với 500 triệu 3
Kinh doanh thực phẩm sạch là hướng đi mới mẻ

Kinh doanh thực phẩm sạch

Nhu cầu thực phẩm sạch ngày càng cao nên xu hướng kinh doanh này khá phù hợp. Mô hình này bạn hoàn toàn có thể triển khai ở các thành phố. Tốt nhất bạn cần tìm hiểu nguồn nhập hàng đảm bảo vừa an toàn vừa ổn định. Đồng thời chọn địa điểm kinh doanh là nơi đông đúc dân cư nhé.

Bất động sản, chứng khoán

Bạn có biết đầu tư gì sinh lời nhanh? Câu trả lời chính là bất động sản và chứng khoán. Trên thực tế, hai kênh này đã giúp nhiều người hái ra tiền trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, mô hình này cũng đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và kỹ năng hơn nên bạn cần tìm hiểu kỹ. Thời gian đầu bạn có thể hùn vốn đề làm cùng bạn bè những người có kinh nghiệm để có thêm kiến thức.

Mở quán ăn vặt

Đầu tư ít vốn không thể bỏ qua mô hình quán ăn vặt. Với 500 triệu và có niềm đam mê với nấu nướng, bạn có thể mở một quán ăn vặt nho nhỏ. Những món đồ ăn vặt ngày nay không chỉ thu hút các bạn học sinh, sinh viên mà dân văn phòng cũng rất nghiền luôn. Việc mở quán ăn vặt sẽ cực ít rủi ro, không lo thua lỗ.

Tuy nhiên, bạn lưu ý rằng mở quán phải chú ý 2 yếu tố là đồ ăn phải ngon, lạ, hợp khẩu vị. Thứ 2 là giá vừa phải và không gian thoải mái, sạch sẽ.

Đầu tư gì với 500 triệu 4
Dưới 500 triệu có thể mở cửa hàng đồ chơi trẻ em

Mở cửa hàng đồ chơi trẻ em

Những mặt hàng kinh doanh dành cho trẻ em hiện nay vẫn đang là một thị phần mở dành cho các nhà đầu tư. Với số vốn dưới 500 triệu bạn hoàn toàn có thể mở một cửa hàng đồ chơi vừa phải. Tuy nhiên, cũng như những mặt hàng trên bạn cần tìm hiểu kỹ nghiên cứu thị trường.

Nếu bạn ở vùng nông thôn hãy ưu tiên những món đồ có giá thành vừa phải. Ở thành phố thì đòi hỏi về đồ chơi cao hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như tên tuổi để đảm bảo an toàn.

Kinh doanh giày dép

Đầu tư gì với 500 triệu thì kinh doanh giày dép cũng là gợi ý không tồi khi đây là mặt hàng có tỷ suất lợi nhuận cao. Tuy nhiên, với số vốn này bạn chỉ có thể kinh doanh các mặt hàng bình dân, hàng nhập từ Trung Quốc.

Bạn có thể chọn đối tượng giày nam, giày nữ hoặc giày dép trẻ em. Nhưng thông thường chúng ta nên kinh doanh tổng hợp. Vì mặt hàng không chính hãng có nhiều rủi ro, nên nếu không mở shop thì bạn có thể phát triển theo hướng kinh doanh online.

Ngoài ra, vẫn có rất nhiều lĩnh vực kinh doanh khá mới nhưng tiềm năng để bạn tham khảo. Chẳng hạn như kinh doanh dịch vụ thú cưng gồm chữa bệnh, tắm, thức ăn…Hay cho thuê lều trại, đồ phượt cũng là gợi ý không tồi trong khi nhu cầu này hiện rất lớn.

Đầu tư gì với 500 triệu 5
Kinh nghiệm đầu tư với số vốn dưới 500 triệu

Kinh nghiệm khi đầu tư, kinh doanh với số vốn 500 triệu

Đầu tư kinh doanh là cơ hội nhân lệ số vốn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Chính vì thế chúng ta cần tìm hiểu kỹ. Dưới đây là một số kinh nghiệm của những người đi trước bạn có thể học hỏi:

– Tìm một lĩnh vực phù hợp: Vì đây là yếu tố then chốt quyết định cả chuỗi các công việc kinh doanh sau này và là bước thềm của sự thành công. Một bí quyết được nhiều người áp dụng thành công đó là đi vào các thị trường ngách. Ví dụ, kinh doanh mỹ phẩm thay vì bán chung chung thì hãy chọn bán mỹ phẩm nhập khẩu của một nước nào đó.

Yếu tố này quyết định đến 60 % dự thành công. Ngoài ra, lựa chọn lĩnh vực đầu tư kinh doanh bạn cũng cần lưu ý đến thế mạnh, khả năng phù hợp với bản thân và xu hướng thị trường. Ngoài kinh doanh chúng ta có vốn không cần vay ngân hàng thì có thể nghĩ đến phương án đầu cơ tích trữ: mua bán vàng, bất động sản, đầu tư chứng khoán.

– Biết những gì mình đang có: Hãy xem bạn đang có gì để đảm bảo khả năng hạn chế thua lỗ. Nếu bạn đang có một mặt bằng tốt thì có thể tận dụng các hình thức kinh doanh liên quan để tiết kiệm chi phí mặt bằng. Nếu gia đình có người đang làm bên bất động sản bạn có thể gặp gỡ và học hỏi kinh nghiệm để đầu tư vào lĩnh vực này. Tốt nhất bạn nên tận dụng những gì bạn đang có.

– Sở trường và đam mê của bạn là gì: Mỗi người sẽ có những sở thích, đam mê khác nhau nếu bạn được làm những gì liên quan đến đam mê thì khả năng thành công sẽ cao hơn. Khi chúng ta yêu thích sẽ hiểu biết nhiều hơn và sẽ mang lại tính hiệu quả, năng suất lao động cũng như khả năng làm việc của bạn.

Còn nếu bạn chưa biết mình thích gì nên làm gì thì hãy tham gia vào các lớp tư vấn kinh doanh, buổi thuyết trình của những người có tiếng nói hay làm việc thử tại cửa hàng, công ty của người quen, gặp gỡ trao đổi với những người trong lĩnh vực khác… biết đâu trong quá trình đó bạn sẽ tìm ra được sở thích của mình.

– Tìm hiểu kỹ trước khi bắt đầu: Đừng vội vàng bởi 500 triệu không phải là số tiền nhỏ, chỉ cần chút sơ suất bạn sẽ mất đi số vốn đó. Vì thế, hãy tìm hiểu rõ ràng kỹ càng về thị trường về lĩnh vực bạn định đầu tư. Thực tế, vừa qua rất nhiều người lao đầu vào chứng khoán gì chưa hiểu gì về nó nhưng thấy người ta kiếm tiền dễ dàng từ nó.Thiếu nền tảng kiến thức, thiếu kinh nghiệm và vội vàng đã khiến nhiều người trắng tay

– Có một bản kế hoạch chi tiết rõ ràng: Trước khi bắt đầu hãy chuẩn bị một bản kế hoạch chi tiết rõ ràng và nhớ tham khảo thị trường, những người đi trước để điều chỉnh phù hợp. Làm việc có kế hoạch luôn là sự đảm bảo tốt nhất. Hãy nhớ bạn đang dùng tiền để kinh doanh thế nên đừng làm việc kiểu ngẫu hứng.

– Chuẩn bị tâm lý: Thực ra không phải ai đầu tư kinh doanh cũng thắng lợi thế nên quyết tâm, hứng khởi là điều tất nhiên nhưng cũng hãy chuẩn bị tâm lý nếu lỡ thất bại. Hãy luôn lạc quan bởi ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần. Cái bạn có được sẽ là kinh nghiệm, kỹ năng, thất bại là mẹ thành công.

Đầu tư gì với 500 triệu? Chắc hẳn bạn đã có một vài ý tưởng rồi chứ. Hãy tìm hiểu kỹ và tiến hành ngay nhé. Chúc bạn sẽ phát triển mạnh mẽ chỉ với số vốn ban đầu là 500 triệu.