Bạn đã bao giờ nghĩ mình sẽ kinh doanh hay đầu tư gì dưới 5 triệu đồng chưa? Trái với suy nghĩ của nhiều người muốn đầu từ cần khoản vốn lớn, thực tế đã có nhiều người chỉ với 5 triệu vẫn đầu tư và thu lời được đấy. Hãy tìm hiểu một số kênh đầu tư phù hợp với số vốn 5 triệu nhé.

Đầu tư gì khi vốn dưới 5 triệu? 1
Các mô hình đầu tư với số vốn dưới 5 triệu

Các ý tưởng đầu tư khi với vốn 1 – 5 triệu

Bạn đang có trong tay từ 1 – 5 triệu đồng? Thay vì mua một món đồ gì đó trong nhà hãy thử nghĩ đến các cách dưới đây để nâng số vốn ít hỏi ban đầu đó lên nhé.

Kinh doanh online

Hiện nay, là thời đại 4.0, bùng nổ các hoạt động liên quan đến online. Trong đó, kinh doanh online đã trở thành một xu hướng, phong trào. Bởi thế, nếu bạn đang đau đầu với suy nghĩ đầu tư gì 1 triệu đi chăng nữa thì vẫn có thể áp dụng hình thức này.

Cách thứ nhất bạn có thể xin làm cộng tác viên bán hàng của các nhà phân phối, shop… Có vô vàn mặt hàng để bạn lựa chọn: quần áo, giày dép, mỹ phẩm… Tuy nhiên, hãy lựa chọn những thương hiệu nổi tiếng những sản phẩm chất lượng.

Với hình thức cộng tác viên thì bạn có thể đăng bài trên mạng xã hội hoặc sử dụng các cách khác để bán. Với mỗi sản phẩm bán được bạn sẽ được nhận 1 khoản hoa hồng. Loại hình công việc này không rủi ro và bạn có thể làm việc linh động thời gian.

Thêm một cách nữa là bạn có thể order các mặt hàng trên nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Shopee, Lazada,… rồi bán lại. Đương nhiên, với số vốn ít thì bạn có hãy chắc chắn khách hàng mua rồi bạn hãy đặt và kiến tiền lời.

Với những cách kinh doanh này bạn có thể bán nhiều mặt hàng kết hợp. Hoặc thay đổi các mặt hàng theo trend. Từ số vốn nhỏ hàng ít dần dần vốn lớn bạn có thể tăng lên.

Đầu tư chứng khoán

Một cách đầu tư khác bạn có thể áp dụng đó là đầu tư chứng khoán, đây được xem là kênh đầu tư ít vốn nhưng hứa hẹn lợi nhuận cao. Với nguồn vốn chỉ 5 triệu thì tốt nhất bạn chỉ nên lựa chọn cổ phiếu trong nước. Trong đó, bạn có thể ưu tiên một số cổ phiếu của các ngân hàng lớn Vietcombank, BIDV, Techcombank, MBBank,…), các tập đoàn lớn như Vingroup, Vinamilk, Dầu khí quốc gia, EVN. Hãy tìm hiểu để lựa chọn các doanh nghiệp có tình hình làm ăn ổn định để đầu tư.

Đầu tư chứng khoán thời gian qua rất hot, người người tham gia và được cho là kênh đầu tư sinh lời nhanh. Tuy khả năng sinh lời khá cao nhưng rủi ro cũng là điều khó tránh khỏi. Để đầu tư an toàn bạn cần có kiến thức, am hiểu về lĩnh vực này. Còn nếu bạn chưa bao giờ biết gì về chứng khoán thì đừng vội vàng. Nếu có thể bạn hãy đầu tư một khóa học về chứng khoán trước đã. Sự thật thì cái gì cũng vậy càng biết chắc tỷ lệ thành công càng cao.

Đầu tư gì khi vốn dưới 5 triệu? 2
Với 5 triệu bạn hoàn toàn có thể kinh doanh đồ ăn sáng

Bán đồ ăn sáng

Với vốn dưới 5 triệu, bạn cũng có thể tham khảo ý tưởng này nhé. Một quán ăn sáng nhỏ nhỏ với những đồ dùng tối giản thì vốn bỏ ra ban đầu rất ít. Nếu bạn có mặt bằng rồi thì hoàn toàn có thể mở một quán bún bé đơn sơ. Thực ra, bạn chỉ cần mua sắm một số dụng cụ cần thiết như mấy bộ bàn ghế nhựa, nồi niêu và bát đũa là đủ phục vụ.

4 triệu đầu từ gì? Bạn có thể mở được quán ăn sáng nhỏ.

Còn nếu không có mặt bằng, vốn ít hơn nữa thì bạn có thể bán xôi sáng, bánh mỳ, bánh mướt…Những thức ăn sáng phổ thông được số đông người Việt dùng vào buổi sáng. Bạn nên ưu tiên chọn những nơi đông người như cổng trường học, cổng nhà máy xí nghiệp, hay nơi niều cơ quan làm việc. Chỉ cần đồ ăn bạn ngon thì đảm bảo không ế hàng.

Bán đồ handmade

Khi mà những mặt hàng đại trà xuất hiện nhan nhãn ở các chợ, hàng quán thì xu hướng người dùng lại có đôi chút thay đổi. Họ hướng tới những thứ đồ hanmade bởi sự độc đáo, tỷ mỉ, tinh tế. Mặt hàng này hiện đang rất ăn khách. Đầu tư gì dưới 5 triệu bạn hãy thử  áp dụng cách này nhé.

Tuy nhiên, kinh doanh mặt hàng này chỉ dành cho những người khéo tay và có đam mê. Bạn hoàn toàn có thể bỏ ra một số tiền nhỏ để sắm sửa nguyên vật liệu và tự tay trau chuốt, sáng chế chúng. Với cách này bạn vừa được làm thứ mình thích lại có thể kiếm ra tiền

Nếu bạn đang băn khoăn đầu tư gì với 2 triệu thì có thể bắt tay vào làm ngay nhé. Sau ki làm hãy up ảnh chụp lên các mạng xã hội để thu hút sự chú ý của mọi người sẽ giúp bạn bán hàng tốt hơn.

Ngoài làm các thứ đồ trang trí, đồ dùng hanmade bạn có thể tìm hiểu thêm để làm mỹ phẩm. Sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên có sẵn như dầu dừa, sáp ong…vừa an toàn vừa đẹp sẽ giúp bạn làm ra nhiều món mỹ phẩm giá trị.

Đầu tư gì khi vốn dưới 5 triệu? 3
Kinh doanh đồ seconhand là gợi ý không tồi cho người vốn nhỏ

Bán đồ seconhand

Nếu những người có tiền chuyên sử dụng đồ hiệu thì vẫn có một nhóm khách hàng có nhu cầu sử dụng hàng thùng. Hàng thùng ưu điểm đầu tiên là rer và cũng đa dạng mẫu mã đặc biệt có thiết kế lạ mắt. Nếu là người nhanh nhạy nắm bắt được tâm lý người dùng, tìm hiểu nhu cầu thị trường sẽ giúp bạn thành công với số vốn ít ỏi.

Hàng thùng bao gồm  quần áo, giày dép, túi xách hay thắt lưng…Đây là những mặt hàng thiết yếu nên sẽ bán chạy nếu bạn đánh trúng được tâm lý người dùng. Tuy nhiên mặt hàng này cũng có những đặc điểm riêng bạn nên nắm được trước khi nhận hàng.

Tốt nhất bạn nên đến tận nơi nhập hàng kiểm tra tránh chất lượng hàng kém. Vốn ít bạn nên mua hàng nhặt giá cao tý nhưng chọn lựa được thay vì nhập theo kiện. Bạn cũng nên tham gia các nhóm buôn bán trên mạng xã hội để quảng bá.

Kinh doanh đồ ăn vặt

Bạn từng hỏi đầu tư gì với 3 triệu ư? có đấy. Chỉ với số vốn nhỏ bạn hoàn toàn có thể kiếm được lợi nhuận từ ý tưởng kinh doanh này. Bạn có thể bán quán cóc vỉa hè kết hợp bán online.

Những món đồ này nhu cầu cực lớn, lượng khách hàng cũng rất đông, không chỉ các bạn học sinh, sinh viên mà dân văn phòng cũng hay ăn uống. Việc bạn cần làm là tìm hiểu rõ nhu cầu của người dùng, họ hay gọi những món gì, thích đồ ăn vặt nào, đối tượng nào là chủ yếu và có những món ăn ngon độc đáo.

Việc có được cho mình những công thức chế biến riêng thay vì các món đại trà là rất quan trọng. Để có được thành công bạn có cần có đủ: đồ ngon + hấp dẫn + đẹp mắt + giá cả phù hợp + tiện lợi giao, đặt hàng + phục vụ nhiệt tình. Và nếu chưa thật sự tự tin thời gian đầu bạn hãy làm số lượng ít, bán online, quảng bá mạnh trên các trang cá nhân. Đồ tự làm đảm bảo vệ sinh, ngon thì sẽ không bao giờ ế.

Đầu tư gì khi vốn dưới 5 triệu? 4
Trà đá vỉa hè mô hình kinh doanh đơn giản, thu hồi vốn nhanh

Trà sữa, trả chanh, trả đá vỉa hè

Mùa hè hình thức kinh doanh này rất phát triển. Thức uống bình dân này phù hợp mọi đối tượng nên cũng nhiều khách hàng tiềm năng. Đòi hỏi về thức uống cũng không có gì phức tạp. Ai cũng có thề làm miễn sao chịu khó, kiên trì.

Đầu tư gì dưới 5 triệu, mô hình này là đơn giản, dễ làm, ít rủi ro mà lợi nhuận lớn. Với 5 triệu đã đủ để bạn sắm mấy bộ bàn ghế nhựa và mua nguyên vật liệu. Nếu thuận lợi, mỗi ngày bạn hoàn toàn có thể kiếm được 500.000 – 1000.000. Mỗi tháng 15 – 30 triệu, một số tiền mà những người làm công ăn lương mơ ước.

Theo kinh nghiệm của những người đã từng kinh doanh mặt hàng này thì chỉ cần tìm được đầu mối cung cấp chè ngon, có thể kết hợp thêm nước mía, trà sữa…và chọn địa điểm thoáng, rộng mát các khu đông người như vỉa hè gần trường học, các công ty…

Kinh doanh hoa tươi, cây cảnh nhỏ

Đầu tư gì với 5 triệu bạn có thể tìm hiểu việc bán hoa tươi, cây cảnh nhỏ. Đương nhiên bạn không thể mở tiệm lớn với các loại hoa nhập khẩu hay cây cảnh đắt tiền. Mà bạn chọn các mặt hàng phù hợp như hoa cúc, hoa hồng… hay cây cảnh nhỏ, sen đá…

Với hoa bạn có thể bán những ngày lễ, ngày rằm… chắc chắn sẽ đắt hàng. Còn những cây cảnh nhỏ như sen đá, xương rồng… số tiền chỉ vài chục ngàn/chậu thì số vốn bỏ ra cũng nhỏ. Bạn có thể tìm nguồn hàng và để tại nhà mình, bán hàng online.

Đầu tư cho bản thân

Ngoài đầu tư kinh doanh có một khoản đầu tư luôn luôn đúng đó là đầu tư cho bản thân. Bạn đừng hiểu nhầm, đầu tư cho bản thân ở đây không phải sắm sanh quần áo, làm đẹp… mà hãy đầu tư cho việc học tập nâng cao kiến thức của bản thân nâng cao trình độ.

Nếu bạn muốn phát triển bản thân trong công việc hãy đầu tư một khóa học nâng cao nghiệp vụ. Nếu bạn muốn khám phá thêm lĩnh vực mới thì hãy học để biết. Bỏ tiền ra bồi dưỡng bản thân có thể bạn chưa thấy lợi nhuận nhanh nhưng an tâm bạn không thiệt về sau đâu. Vì đó là hành trang quan trọng để bạn phát triển về sau.

Đầu tư gì khi vốn dưới 5 triệu? 5
Kinh nghiệm đầu tư với số vốn 5 triệu

Kinh nghiệm đầu tư với vỗn nhỏ hạn chế rủi ro

Bước đầu khởi nghiệp luôn khó khăn và sẽ có nhiều thách thức, thậm chí là khả năng thất bại. Vì thế để hạn chế rủi ro bạn hãy tham khả một số kinh nghiệm dưới đây:

  • Xác định rõ mục tiêu kinh doanh là gì: đây chính là động lực để bạn cố gắng. Thế nhưng trên thực tế nhiều người lại bỏ qua.
  • Có ý tưởng phù hợp: phù hợp ở đây là phù hợp với năng lực và điều kiện thực tế
  • Nghiên cứu và phân tích thị trường: để biết được tình hình thực tế và có những điều chỉnh phù hợp. Ông cha ta có câu biết người biết ta trăm trận trăm thắng vì thế đây là bước rất quan trọng.
  • Nguồn hàng phải đảm bảo uy tín, chất lượng: Đây là yếu tố đảm bảo kinh doanh bền lâu. Nếu bạn không xem trọng nguồn hàng sẽ rất dễ bị mất khách.
  • Tính toán chi phí một cách chặt chẽ vì nguồn vốn của bạn ít. Hãy liệt kê ra ban đầu những chi phí dự trù sau đó ghi chép các chi phí phát sinh để có sự đối chiếu
  • Tận dụng các nền tảng có sẵn để tiết kiệm chi phí.

Bài viết trên là tổng hợp kinh nghiệm thực tế của nhiều người. Đương nhiên mỗi người sẽ có một cách bắt đầu riêng và điều kiện riêng nhưng có thêm những kinh nghiệm tốt sẽ giúp mình có khả năng thành công cao hơn. Đầu tư gì dưới 5 triệu hi vọng các bạn đã có câu trả lời và sẽ thành công.