Một trong những cái tên được báo chí và mạng xã hội nhắc nhiều nhất hiện nay là Phạm Nguyễn Đăng Trình. Anh là ai? Anh có thành tích gì nổi bật? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau!

Phạm Nguyễn Đăng Trình là cái tên được nhiều người biết đến khi tham dự hội nghị thường niên năm 2014 của Hiệp hội Liên Hợp Quốc. Tại đây Phạm Nguyễn Đăng Trình đã bảo vệ những lợi ích hợp pháp của Việt Nam về việc Trung Quốc đặt giàn khoan tại Hải Dương trước sự có mặt của hơn 100 nghị sĩ. Tấm lòng luôn hướng về quê hương của Phạm Nguyễn Đăng Trình khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về quá trình học tập cũng như là những thành tựu của chàng trai có tấm lòng vàng này nhé!

Tuổi thơ của Phạm Nguyễn Đăng Trình

Gia đình Đăng Trình không quá khá giả khi mới vào Thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp, mẹ của Trình từng bán rau muống còn cha là lao động phổ thông đạp xe ba gác trước khi kinh doanh thành công. Tuổi thơ của Phạm Nguyễn Đăng Trình cũng trải qua nhiều vất vả trước khi có cơ hội ra nước ngoài, tiếp cận với nhiều nền văn hóa hiện đại.

Phạm Nguyễn Đăng Trình 1
Từ bé cuộc sống của gia đình Phạm Nguyễn Đăng Trình không khá giả vì vậy khi thành công anh rất cảm thông và chia sẻ với mọi người

Năm Phạm Nguyễn Đăng Trình 14 tuổi anh đã sang New Zealand du học theo diện tự túc. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Phạm Nguyễn Đăng Trình đã sang Mỹ tiếp tục theo học tại Đại học Fullerton bang California (CSUF), chuyên ngành Tài chính và Kinh tế.

Phạm Nguyễn Đăng Trình 2
Anh đã tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội từ khi còn là sinh viên

Khi còn là sinh viên tại trường đại học, Phạm Nguyễn Đăng Trình vừa học vừa đảm nhận nhiều vị trí trong nhiều tổ chức. Các tổ chức này bao gồm: Phòng Thương mại Việt – Mỹ, Chủ tịch Quỹ Tài chính của Hiệp hội Liên Hợp Quốc tại quận Cam (United Nations Association-USA Orange County), thành viên Hiệp hội quốc gia của Collegiate Scholars (NSCS); thành viên nhóm dự án do Công ty Boeing tổ chức tại CSUF và nhiều hoạt động dự án khác.

Những thành tựu của Phạm Nguyễn Đăng Trình

Phạm Nguyễn Đăng Trình còn tham gia khóa học tại các tòa án tối cao quận Cam. Sau 3 tháng học tập, Trình đã tốt nghiệp Học viện Lãnh đạo Tòa thượng thẩm, bang California với tư cách đại diện cho cộng đồng thương mại Việt Nam ở Nam Cali, đem về sự tự hào cho cộng đồng người Việt tại nước ngoài.

Với nền tảng kiến thức về tài chính, kinh tế của mình. Theo chương trình hỗ trợ do Sở Thuế của Mỹ và Công ty United Way tổ chức, Phạm Nguyễn Đăng Trình đã giúp một số gia đình nghèo lấy lại được một phần thuế thu nhập đã đóng.

Phạm Nguyễn Đăng Trình 3
Phạm Nguyễn Đăng Trình đã đạt được nhiều thành tích đáng nể

Ngoài ra,  Phạm Nguyễn Đăng Trình còn là nhà sáng lập của công ty Kien Nam Tradimex, CEO Kien Nam Professional Plaza. Những thương hiệu này là một phần của Kiến Nam Group trực  thuộc về công ty TNHH Xây Dựng – Điện Kiến Nam được chính thức thành lập từ năm 2001, có trụ sở chính tại Việt Nam.

Kiến Nam là nhà thầu chuyên nghiệp về hạng mục xây dựng và cơ điện cho công trình với đặc trưng khách ngoài nước như Công trình Wanek (Mỹ, 65.000 m2); Ashton Furniture Consolidation (Mỹ, 50.000 m2); Newwide Việt Nam (Đài Loan, 230.000 m2); Huge Bamboo – Mỹ Phước (Đài Loan, 67.000 m2; Công trình P&D ( Singapore, 10.000 m2) và nhiều công trình khác.

Phạm Nguyễn Đăng Trình 4
Phạm Nguyễn Đăng Trình tham gia vào nhiều hoạt động xã hội, các hoạt động thiện nguyện

Không chỉ tại Việt Nam mà ngay tại Mỹ,  Kien Nam Group hoạt động trong lĩnh vực đầu tư tài chính, bất động sản từng lọt vào danh sách Những công ty tốt nhất nước Mỹ do  tạp chí Entrepreneur bình chọn. Tại đây Phạm Nguyễn Đăng Trình đã giúp công ty phát triển và tham gia vào nhiều hoạt động thiện nguyện, các hoạt động xã hội  giúp đỡ những người Việt khó khăn trên đất Mỹ.

Các hoạt động thiện nguyện nổi bật

Trong quá trình học tập và sinh sống tại Mỹ, Phạm Nguyễn Đăng Trình còn nhiệt tình tham gia hoạt động xã hội và hoạt động từ thiện giúp đỡ cộng đồng ở Việt Nam.

Phạm Nguyễn Đăng Trình là trưởng ban điều hành của Hội từ thiện “Bàn tay nhân ái”.  Hiện nay tổ chức này đã hỗ trợ gạo hàng tháng cho hơn 7.000 hoàn cảnh khó khăn khắp đất nước, xây dựng nhà tình thương, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, tặng xe lăn cho người khuyết tật và nhiều hoạt động khám chữa bệnh miễn phí khác.

Năm 2016, Phạm Nguyễn Đăng Trình đã vinh dự được tổng thống Barack Obama gửi thư chúc mừng sau khi tốt nghiệp loại giỏi từ trường đại học vì những đóng góp tích cực của anh cho xã hội. Đây là một niềm vinh hạnh vô cùng to lớn đối với anh và gia đình.

Phạm Nguyễn Đăng Trình 5
Nhờ những đóng góp của mình mà Phạm Nguyễn Đăng Trình đã được tổng thống Obama gửi thư chúc mừng

Vào năm 2017, Phạm Nguyễn Đăng Trình tiếp tục được mời đến tham dự chương trình 5th Annual Global Official Digitary Awards tại New York. Đây là một chương trình có sự tham gia của các lãnh đạo và hoàng tộc các nước. Đăng Trình tham gia buổi lễ với tư cách là đại diện tổ chức “Bàn tay Nhân ái”, anh đã trao tặng 10.000 USD tới Tổng thống Mexicon Vincete Fox Quesada và phu nhân Marta Sahagún de Fox.

Năm 2018, Phạm Nguyễn Đăng Trình cùng công ty Kien Nam Group đã triển khai dự án hỗ trợ hệ thống nước uống xử lý bằng tia cực tím UV-RO cho trường tiểu học Cao Bá Quát, Huỳnh Thúc KHáng, trường THCS Ông Ích Khiêm tại xã Điện Hồng, thị xã Điện Bản, tỉnh Quảng Nam nhằm người dân tại Quảng Nam có được nguồn nước sạch.

Phạm Nguyễn Đăng Trình 6
Dự án nguồn nước sạch của Phạm Nguyễn Đăng Trình đã giúp cho nhiều người được sử dụng nguồn nước tinh khiết

Dự án nước sạch  này của Phạm Nguyễn Đăng Trình có tổng kinh phí 110 tỷ đồng đã giúp đỡ cho gần 1500 học sinh cùng tập thể giáo viên 3 trường có nước tinh khiết để sử dụng hàng ngày.

Với những thành tích nổi bật và tấm lòng luôn hướng về xã hội, hy vọng trong tương lai Phạm Nguyễn Đăng Trình có thể giúp đỡ được nhiều người hơn, đóng góp cho xã hội ngày càng phát triển hơn.