Tập đoàn Vingroup là một tập đoàn đa ngành của Việt Nam. Được coi là một trong những tập đoàn lớn, nổi tiếng và thành công nhất Việt Nam, Vingroup góp phần đưa nền kinh tế Việt Nam thăng tiến vượt bậc. Để biết chi tiết về tập đoàn Vingroup, mời các bạn cùng theo dõi bài viết sau.

Giới thiệu về tập đoàn Vingroup

Tập đoàn Vingroup tiền thân là công ty Technocom được thành lập vào ngày 8 tháng 8 năm 1993 tại Ukraina bởi một nhóm sinh viên người Việt chuyên về sản xuất mì ăn liền.

Đầu những năm 2000, Technocom trở về Việt Nam bắt đầu tập trung đầu tư vào lĩnh vực du lịch và bất động sản với hai thương hiệu chiến lược ban đầu là Vinpearl và Vincom. Đến tháng 1/2012, công ty cổ phần Vincom và công ty cổ phần Vinpearl sáp nhập, chính thức hoạt động dưới mô hình tập đoàn với tên gọi Tập đoàn Vingroup.

Vingroup là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất Việt Nam nói riêng và khu vực châu Á nói chung với giá trị vốn hóa thị trường đạt gần 16 tỷ đô la Mỹ.

Vingroup khởi đầu tại Việt Nam với lĩnh vực du lịch và bất động sản. Tập đoàn đã phát triển mạnh mẽ với hệ sinh thái toàn diện đa ngành từ bất động sản nhà ở, thương mại, du lịch đến các dịch vụ tiêu dùng gồm bán lẻ, y tế, giáo dục, nông nghiệp.

Tổng quan về tập đoàn Vingroup
Tổng quan về tập đoàn Vingroup

Hiện nay Vingroup hoạt động trong 3 lĩnh vực cốt lõi gồm:

  • Công nghệ
  • Công nghiệp
  • Thương mại dịch vụ

Tập đoàn đang đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực công nghiệp và công nghệ với khát vọng ghi dấu ấn toàn cầu.

Trên tinh thần phát triển bền vững, chuyên nghiệp và mong muốn đem đến cho thị trường những sản phẩm – dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế, Vingroup dù hoạt động ở bất cứ lĩnh vực nào cũng đều chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng.

Với định hướng phát triển thành một tập đoàn Công nghệ – Công nghiệp – Thương mại Dịch vụ hàng đầu khu vực, Vingroup không ngừng sáng tạo và đổi mới để kiến tạo hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ đẳng cấp quốc tế, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt và nâng tầm vị thế thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Có thể nói, đóng góp cho sự phát triển rực rỡ của Vingroup chính là ông Phạm Nhật Vượng – ông chủ tập đoàn hiện nay. Ông Phạm Nhật Vượng sinh năm 1968, quê gốc ở Hà Tĩnh, từng theo học tại Đại học Mỏ địa chất Hà Nội. Ông vừa là người sáng lập, đồng thời cũng là một trong những thành viên hội đồng quản trị của 2 công ty Vincom & Vinpearl trước sáp nhập.

Trong gần 10 năm tập đoàn phát triển, ông Phạm Nhật Vượng đã dành trọn tâm huyết để xây dựng và phát triển hàng loạt chuỗi dự án lớn của tập đoàn như chuỗi dự án nhà ở, khách sạn, khu nghỉ dưỡng lớn tại Việt Nam gồm có Royal City, Time City, Vinhome Riverside,…

Lịch sử hình thành và phát triển của Vingroup

Là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân có mức vốn hóa lớn nhất trên thị trường Việt Nam, Vingroup có chuỗi lịch sử phát triển rực rỡ:

  • 30/09/2016, tổng tài sản của Vingroup đạt 173.234 tỷ đồng, tăng 27.680 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 41.905 tỷ đồng, tăng 4.320 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2015.
  • 31/12/2016, tổng tài sản của Vingroup đạt 180.451 tỷ đồng, tăng 34.896 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 45.266 tỷ đồng, tăng 7.681 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2015.
  • 30/9/2017, tổng tài sản của Vingroup đạt 204.938 tỷ đồng, tăng 24.482 tỷ đồng so với cuối năm 2016. Vốn chủ sở hữu đạt 49.718 tỷ đồng. (theo baodautu)
  • Tính đến ngày 30/9/2019, tổng tài sản của tập đoàn Vingroup đạt 357.159 tỷ đồng tương đương 15,5 tỷ USD, Vốn chủ sở hữu đạt 125.408 tỷ đồng, tăng lần lượt là 24% và 26,7% so với năm 2018. Luỹ kế 9 tháng đầu năm của Vingroup đạt 92.614 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 10% so với cùng kỳ.
Lịch sử hình thành và phát triển của Vingroup
Lịch sử hình thành và phát triển của Vingroup

Giá trị cốt lõi của tập đoàn Vingroup

Công ty Cổ Phần Tập đoàn VINGroup đề cao trải nghiệm của ứng viên và nhân viên khi gia nhập. Tập đoàn luôn tạo một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, hỗ trợ tối đa nhân viên phát huy tối đa quyền được làm việc, cống hiến, phát triển và tôn vinh. Đặc biệt Vingroup còn chú trọng đến công tác phát triển nguồn nhân lực thông qua việc triển khai hiệu quả chính sách đào tạo, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ nhân viên. Không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo nâng cao trình độ mà mỗi thành viên đều trở thành một đại diện xứng đáng của Vingroup.

Vingroup với môi trường

Ý thức được tầm quan trọng của môi trường và việc bảo vệ môi trường trong quá trình thiết kế, xây dựng và khai thác các tổ hợp bất động sản, du lịch, thương mại dịch vụ, Vingroup đầu tư vào những dự án như Vinpearl Resort Nha Trang, tòa tháp Vincom Center Bà Triệu đến các khu đô thị như Vinhomes Riverside, Royal City, Times City,… đều là những khu du lịch xanh, khu đô thị sinh thái, tòa nhà tiết kiệm năng lượng. Vì vậy tên tuổi của Vingroup luôn gắn liền với các công trình “xanh”.

Xem nguyên tắc “xanh” là sợi dây kết nối xuyên suốt quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn, Vingroup luôn nỗ lực hết mình trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường; đồng thời tuyên truyền ý thức này đến khách hàng, cộng đồng để cùng nhau xây dựng và gìn giữ môi trường trong lành, xứng đáng với đẳng cấp thương hiệu 5 sao mà tập đoàn đã đề ra.

Vingroup với cộng đồng

Vingroup xây dựng văn hóa doanh nghiệp trên khát vọng và niềm tự hào về giá trị trí tuệ, bản lĩnh và truyền thống nhân văn của người Việt. Văn hóa này không chỉ thể hiện qua phúc lợi dành cho nhân viên mà còn thể hiện qua các hoạt động vì sự phát triển chung của cộng đồng xã hội: Quỹ Thiện Tâm.

Quỹ Thiện Tâm được tài trợ bởi tập đoàn Vingroup đã triển khai nhiều dự án vì sự phát triển của cộng đồng. Trong đó các hoạt động tiêu biểu như giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo các gia đình chính sách, giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học, hỗ trợ phát triển kinh tế cho các địa phương nghèo,…

Lãnh đạo Vingroup triển khai nhiều hoạt động đóng góp cho kinh tế, xã hội và cộng đồng
Lãnh đạo Vingroup triển khai nhiều hoạt động đóng góp cho kinh tế, xã hội và cộng đồng

Các lĩnh vực tập đoàn Vingroup đầu tư

Vingroup định hướng xây dựng hệ sinh thái đa dạng nhưng hiện tại đang tập trung vào 3 lĩnh vực lớn là Công nghệ, Công nghiệp, Thương mại dịch vụ.

  • Về thương mại dịch vụ, Vingroup đầu tư vào thị trường bất động sản với hàng loạt tên tuổi gồm Vinhomes, VinCity, Vincom Retail.
  • Trong đó, Vinhomes được đánh giá là thương hiệu nhà ở cao cấp hàng đầu trong ngành bất động sản.
  • Về lĩnh vực du lịch, giải trí, Vinpearl là thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng lý tưởng hàng đầu Việt Nam với 31 khách sạn, biệt thự 13.000 phòng nằm ngay cạnh bờ biển, tiện ích giải trí như sân golf, bể bơi, công viên,…
  • Về công nghệ, VinGroup sáng lập VinTech City nhằm mục đích xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu và phát triển công nghệ Việt.
  • Về công nghiệp, 2 thương hiệu nổi tiếng là VinFast và VinSmart chuyên nghiên cứu và phát triển các sản phẩm công nghiệp mang thương hiệu Việt. Trong đó VinFast chuyên sản xuất ô tô; VinSmart chuyên về nghiên cứu, sản xuất sản phẩm điện tử thông minh, AI và IoT.

Các dự án bất động sản Vingroup đã và đang triển khai

  • Khu nghỉ dưỡng cao cấp Vinpearl Phú Quốc
  • Công viên giải trí Vinpearl Land Phú Quốc
  • Casino Corona Phú Quốc
  • Vinpearl Safari Phú Quốc
  • VinEco Phú Quốc
  • VinMec Phú Quốc
  • Grand World Phú Quốc

Trong số các dự án Vingroup đang triển khai tại Phú Quốc, Grand World Phú Quốc là dự án thu hút được sự quan tâm lớn của giới đầu tư. Dự án này là 1 tổ hợp gồm condotel, shop thương mại dịch vụ và Mini Hotel. Đây cũng là dự án đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Vingroup trên Đảo Ngọc.

Hoạt động kinh doanh của Vingroup trải dài khắp cả nước
Hoạt động kinh doanh của Vingroup trải dài khắp cả nước

Trên đây là thông tin tổng hợp về tập đoàn Vingroup cùng với các dự án mà tập đoàn này đã và đang triển khai. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn.